คืออะไร ยุทธศาสตร์การพัฒนา




ยุทธศาสตร์การพัฒนาคืออะไร? การพัฒนากลยุทธ์ที่เรียกกันว่าการวางแผนเชิงกลยุทธ์เป็นพื้นฐานในการสร้างและการดำเนินธุรกิจ ใส่เพียงแค่เกมวางแผนที่จะกำหนดเป้​​าหมายที่เฉพาะเจาะจงและวัตถุประสงค์ แต่ชอบเกมวางแผนก็คือค​​วามสามารถในการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของตลาดขยับ ที่นี่ขั้นตอนพื้นฐานในการวางแผนเชิงกลยุทธ์เป็น คนอื่นอ่าน กำหนดเป้​​าหมายระยะยาวของคุณ คุณต้องการ บริษัท ที่จะอยู่ในห้าปี? เหล่านี้รวมถึงวัตถุประสงค์ที่สำคัญเช่นสายผลิตภัณฑ์เป้าหมายการเติบโตของยอดขายและเป้าหมายรายได้เป้าหมายกำไรและแผนทรัพยากรมนุษย์เช่นเดียวกับเป้าหมายแปรงที่กว้างขึ้น ดำเนินการตลาดและการวิเคราะห์การแข่งขัน คุณต้องเข้าใจตลาดเป้าหมายของคุณพลวัตซึ่งรวมถึงประชากรและลักษณะของกลุ่มเป้าหมายของคุณ (วิธีการเวลาและสถานที่ที่พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณนำเสนอ) นอกจากนี้การวิเคราะห์คู่แข่งของคุณรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ 4Ps ของการตลาด: การกำหนดราคาสินค้าโปรโมชั่นและการจัดวาง ทราบ สิ่งที่คุณขึ้นกับเพื่อให้คุณสามารถวางแผนการตลาดและกลยุทธ์การแข่งขันของคุณ ประเมินที่ บริษัท ของคุณอยู่ในขณะนี้ รายละเอียดว่าที่ บริษัท ของคุณยืนอยู่บนผลกำไรและรายได้ในปัจจุบัน นี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจว่าจะได้รับที่คุณกำลังจะ ทำวิเคราะห์ SWOT - ความแรงของจุดอ่อนโอกาสและภัยคุกคาม นี้ช่วยให้คุณตรงไปตรงมาในการประเมินจุดแข็งและจุดอ่อนของ บริษัท ของคุณขึ้นอยู่กับข้อมูลตลาดคุณได้มารวมตัวกัน นอกจากนี้คุณยังจะถูกบังคับให้ประเมินโอกาสและภัยคุกคาม เปรียบเทียบที่ที่คุณอยู่ในขณะนี้และที่คุณต้องการที่จะอยู่ในห้าปี วิธีการใหญ่คือช่องว่างระหว่างสองหรือไม่ ตรวจสอบสิ่งที่ขั้นตอนที่จำเป็นต้องจะต้องนำมาใช้เพื่อช่วยให้คุณสามารถลดช่องว่างนี้ได้รับสิ่งที่คุณได้รับการประเมินในการวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนโอกาสของคุณ หากช่องว่างมีขนาดใหญ่เกินไปและอาจจะทบทวนการตั้งค่าเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของคุณ แผนที่ออกแผนกลยุทธ์ของคุณในการเขียนรายเดือนสำหรับปีแรกแล้วรายไตรมาสและในที่สุดก็เป็นประจำทุกปีสำหรับปีต่อมา พบกันเป็นประจำเพื่อตรวจสอบวิธีการที่คุณทำกับเป้าหมาย แชร์ให้เพื่อน ๆ ไม่เพียง แต่มีทีมผู้บริหาร แต่มีพนักงานของคุณทั้งหมดและมอบหมายงานในทุกระดับเพื่อให้ทุกคนจะทำงานต่อแผน มีความยืดหยุ่น ตลาดมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องกับการแข่งขันใหม่ที่เข้ามาในราคาขยับเศรษฐกิจโลกส่งผลกระทบต่อสิ่ง แผนกลยุทธ์ของคุณควรมีการตรวจสอบอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกหกเดือนเพื่อให้คุณสามารถปรับปรุงแผนเกมของคุณเป็นข้อมูลใหม่ที่จะกลายเป็นใช้ได้