กองทุน ป้องกันความเสี่ยง นักเขียน




กองทุน Hedge กลยุทธ์ (7) - อั​​ตราผลตอบแทน-Curve Arbitrage และผีเสื้อ ตรวจสอบของเราของกลยุทธ์การซื้อขายกองทุนป้องกันความเสี่ยงยังคงมีการอภิปรายของการเก็งกำไรผลตอบแทนโค้ง (YCA) รูปแบบของการเก็งกำไรรายได้คงที่ ฉันได้เขียนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับเส้นอัตราผลตอบแทนที่นูนและระยะเวลา ตรวจสอบของเราของกลยุทธ์การซื้อขายกองทุนป้องกันความเสี่ยงยังคงมีการอภิปรายของการเก็งกำไรผลตอบแทนโค้ง (YCA) รูปแบบของการเก็งกำไรตราสารหนี้ ฉันได้เขียนก่อนหน้านี้เกี่ยวกับอัตราผลตอบแทน ความโค้งออก และระยะเวลา จำได้ว่าพันธบัตรไม่ได้นำเสนอคุณลักษณะที่ฝังตัว (เช่นทำให้สาย) ราคาตราสารหนี้และอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจย้ายไปในทิศทางตรงกันข้ามให้สัมพันธ์แบบผกผันที่เกี่ยวข้องกับระยะเวลาและผลตอบแทน ผลตอบแทนสูงหมายถึงระยะเวลาที่สั้นลง ระยะเวลา $ พันธบัตรการให้เป็นผลิตภัณฑ์ของระยะเวลาและราคา (ราคา); กับหน่วยงานของปีที่ผ่านดอลลาร์ มันสะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในสกุลเงินดอลลาร์มากกว่าในอัตราร้อยละ กะขนานเส้นอัตราผลตอบแทนเ​​กิดขึ้นเมื่ออัตราผลตอบแทนระยะเวลาครบกำหนดทุกการเปลี่ยนแปลงตามจำนวนเงินเดียวกัน มีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่แพร่กระจายระหว่างระยะเวลาครบกำหนดสั้นและระยะยาวเพิ่มขึ้น (สูงชัน) หรือลดลง (แบน) ผลงานดัมเบลจะถูกโหลดขึ้นในพันธบัตรที่ปลายสั้นและระยะยาวของเส้นอัตราผลตอบแทนนั้น ตรงกันข้ามกลยุทธ์กระสุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อพันธบัตรกลางครบกําหนด เก็งกำไรผลตอบแทนโค้งเป็นกลยุทธ์การค้าที่เป็นผู้ประกอบการใช้ประโยชน์จาก mispricings ญาติพร้อมเส้นอัตราผลตอบแทนเ​​นื่องจากความต้องการสูงสำหรับสถาบันมีอายุเลือกด้วยเหตุผลอื่น ๆ รูปแบบที่รู้จักกันดีของ YCA เป็นผีเสื้อค้าที่เรียกว่า: ดัมเบลยาว (ที่ "ปีก" ของผีเสื้อ) และกระสุนสั้น (ผีเสื้อ "ร่างกาย) ในระยะเวลา $ สุทธิเป็นศูนย์การค้าการแพร่กระจาย ตัวอย่างเช่นคุณอาจตั้งค่าผลงานในที่ที่คุณมีความยาว 4 ปีและมีอายุ 8 ปีและระยะเวลาครบกำหนด 6 ปีสั้น การเคลื่อนไหวคู่ขนานเล็ก ๆ ในเส้นอัตราผลตอบแทนจะมีผลเพียงเล็กน้อยต่อผลงานนี้เพราะมันมีระยะเวลา $ สุทธิเป็นศูนย์ อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวคู่ขนานที่มีขนาดใหญ่ในทิศทางใดจะรับประกันผลตอบแทนที่ดีเนื่องจากการบวกนูน (อัตราผลตอบแทนเ​​ทียบกับราคา) ของพอร์ตการลงทุน - ผลหนึ่งคาดว่านูนมากขึ้นในปีกกว่าในร่างกาย ที่เสียงดีในทฤษฎี; ในทางปฏิบัติโค้งผลผลิตมักจะพบรูปแบบการเคลื่อนไหวที่ซับซ้อนที่สามารถมีที่ไม่คาดคิดส่งผลกระทบต่อผลของการค้าผีเสื้อ มีสี่ประเภทที่นิยมของการซื้อขายผีเสื้อคือ: เงินสดและระยะเวลา $ น้ำหนักเป็นกลาง - เงินสดไม่จำเป็นต้องขึ้นหน้าเนื่องจากค่าใช้จ่ายในระยะยาวที่มีการชดเชยโดยเงินที่ได้จากการขายสั้น ๆ เหมาะโครงสร้างนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่สำคัญที่มีอยู่เช่นที่ทำหน้าที่ในตำแหน่งนานเป็นหลักประกันสำหรับตำแหน่งสั้น ๆ เพื่อให้กระแสเงินสดที่ศูนย์จะต้องเริ่มแรก ผลประโยชน์จากกลยุทธ์นี้แบนราบของเส้นอัตราผลตอบแทนเ​​พราะส่วนใหญ่ของระยะเวลา $ อยู่ในปีกของผีเสื้อ ครึ่งต่อครึ่งถดถอยน้ำหนัก - การค้ามีโครงสร้างดังกล่าวว่าปีกของผีเสื้อแต่ละคนมีระยะเวลาเท่ากับ $ กลยุทธ์นี้ผลประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงขนาดเล็กไปจนถึงเส้นอัตราผลตอบแทนเ​​พราะร่างกายเป็นนูนน้อยกว่าปีก กำไรจากตำแหน่งชันของเส้นอัตราผลตอบแทนที่ โปรดทราบว่าการค้านี้ไม่ได้เงินสดเป็นกลางดังนั้นการกลับมาจะต้องสูงกว่าค่าใช้จ่ายของพก น้ำหนักถดถอย - ค้าที่มีความซับซ้อนในการที่ถดถอยเชิงเส้นวัดการแพร่กระจายระหว่างปีกสั้นและร่างกายจะถดถอยกับการแพร่กระจายระหว่างร่างกายและปีกยาว ปีกมากขึ้นความผันผวนในระยะสั้นมีแนวโน้มที่จะย้ายออกไปจากร่างกายกว่าเป็นปีกยาว ดังนั้นพูดเช่นเรากำหนดค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยของ 0.5; ก็หมายความว่าการเปลี่ยนแปลงพื้นฐาน 20 จุดในการแพร่กระจายปีกสั้นจะบ่งบอกถึงการย้ายพื้นฐาน 10 จุดในการแพร่กระจายปีกยาว เนื่องจากส่วนใหญ่ระยะเวลา $ อยู่ในปีกยาวของการแพร่กระจายผลประโยชน์จากกลยุทธ์แบนราบของอัตราผลตอบแทนที่ น้ำหนักครบกําหนด - เดอะระยะเวลาครบกำหนดความสัมพันธ์ของทั้งสามองค์ประกอบ (ปีกสั้นร่างกายและปีกยาว) จะถูกใช้เป็นน้ำหนักของแต่ละองค์ประกอบ ผลของกลยุทธ์นี้จะคล้ายกับสถานการณ์น้ำหนักถดถอยยกเว้นว่าปัจจัยที่ถ่วงน้ำหนักโดยทั่วไปจะสูงกว่าค่าสัมประสิทธิ์การถดถอย มีมาตรการคำนวณความเสี่ยงที่สามารถใช้โดยผู้ค้าเพื่อตรวจสอบว่าการแพร่กระจายในแต่ละกลยุทธ์ผีเสื้อเป็นที่น่าสนใจและเชิญชวนให้ลงทุน ผู้อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูรูปแบบที่พัฒนาโดยเนลสันและซีเกล [1] เพื่อดูวิธีการบางส่วนป้องกันความเสี่ยงของการแพร่กระจายผีเสื้อที่แตกต่างกัน ครั้งต่อไปเราจะยังคงสำรวจของเราของการเก็งกำไรตราสารหนี้โดยการมองใกล้ที่ซื้อขายพื้นฐาน [1] เนลสันซีเกลและซีอาร์เอเอฟ (1987) "การสร้างแบบจำลองเค็มของเส้นโค้งผลผลิต" วารสารธุรกิจ 60 (4) p.473-489