แผน ฝึกอบรม สำหรับ จูเนียร์ เทนนิส




แผนฝึกอบรมสำหรับจูเนียร์เทนนิส การสร้างแผนการฝึกอบรมเทนนิสที่เหมาะสมสำหรับบุตรหลานของคุณอาจจะเป็นกระบวนการที่ยากลำบาก ออกแบบและการใช้แผนดังกล่าวต้องใช้ทีมงานที่มีประสบการณ์และความรู้ที่มีการบันทึกการพิสูจน์ในการสอนรุ่นน้อง โปรแกรมการฝึกอบรมเทนนิสที่นี่จะคล้ายกับวิธีด้านบนรุ่นน้องในยุโรปรถไฟจากอายุแปดถึง 14 ปี โปรแกรมประกอบด้วยห้าส่วนที่สำคัญของแต่ละคนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาของจูเนียร์เทนนิสชาติอันดับ 1. เรียนเป็นกลุ่ม - 90-120 นาที - ห้าครั้งต่อสัปดาห์ (วันธรรมดา) การฝึกอบรมเทนนิสประกอบด้วยประมาณ 10% การเรียนการสอนและการทำซ้ำ 90% การทำซ้ำของจังหวะและรูปแบบการเล่นเป็นสิ่งจำเป็นที่จะทำให้พวกเขาจิตใต้สำนึกและอัตโนมัติ ในการแข่งขันเทนนิสทั่วไปผู้เล่นมีเวลาที่จะคิดเกี่ยวกับเทคนิคหรือการวิเคราะห์สถานการณ์ใน 1.5 วินาทีมันจะใช้เวลาสำหรับลูกที่จะมาถึงพวกเขาจากด้านอื่น ๆ และแม้ว่าผู้เล่นพยายามที่จะคิดเกี่ยวกับเทคนิคที่พวกเขาจะอุทิศส่วนใหญ่ของอำนาจของพวกเขาในการประมวลผลของสมองกระบวนการคิดและพลังการประมวลผลน้อยจะสามารถใช้ได้สำหรับการคำนวณที่ซับซ้อนอย่างมากและรวดเร็วเช่นความเร็วลูกระยะเวลาและการประสานงานของร่างกาย อุทิศเวลามากเกินไปที่จะคิดเกี่ยวกับเทคนิคหรือกลยุทธ์จะแน่นอนส่งผลให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้นไม่น้อย ในฐานะที่เป็นวัตถุประสงค์หลักของการฝึกอบรมเทนนิสที่จะทำให้ทุกจังหวะและรูปแบบการเล่นมากที่สุดโดยอัตโนมัติผู้เล่นเยาวชนจำเป็นต้องทำซ้ำจังหวะและรูปแบบนับพันครั้ง การเรียนการสอนไม่จำเป็นหลังจากที่ผู้เล่นได้เรียนรู้ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับจังหวะและรูปแบบการเล่น (เฉพาะไม่กี่เตือนที่นี่และมี); ที่ที่เรียนเป็นกลุ่มที่มีจำนวนมากของการฝึกซ้อมมา เรียนเป็นกลุ่มให้ผู้เล่นที่มีศักยภาพในการแข่งขันและความสนุกสนานและพวกเขามีค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สถานการณ์กลุ่มช่วยให้โค้ชที่จะสร้างการฝึกซ้อมใหม่และน่าสนใจขณะที่ยังคงมุ่งเน้นไปที่การทำซ้ำ ผู้เล่นยังแสดงให้เห็นความพยายามมากขึ้นเมื่อพวกเขาเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น ๆ และการแข่งขันในกลุ่ม นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้เล่นระดับเดียวกันในการผลักดันซึ่งกันและกันถึงขีด จำกัด และปรับปรุงเร็วกว่าที่พวกเขาจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ใช่การแข่งขันจากการเรียนส่วนตัว 2. บทเรียนส่วนตัว - 60-90 นาที - สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ (โดยปกติก่อนที่จะเรียนเป็นกลุ่ม) วัตถุประสงค์หลักของการเรียนเอกชนคือการเรียนรู้จังหวะใหม่หรือปรับปรุงเทคนิคที่ถูกต้องและเรียนรู้รูปแบบการเล่นใหม่ ประโยชน์หลักคือการที่ผู้เล่นสามารถจะเน้นทั้งหมดในงานบางอย่างโดยไม่ถูกรบกวนจากผู้เล่นอื่น ๆ ซึ่งมักจะเกิดขึ้นในการเรียนกลุ่ม ผู้เล่นยังได้รับการตีลูกมากขึ้นในระยะเวลาสั้น ๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเรียนรู้และการแสวงหาปัจจัยพื้นฐานของเทคนิคเทนนิส บทเรียนส่วนตัวยังช่วยให้โค้ชที่จะมุ่งเน้นส่วนที่สำคัญที่สุดของการฝึกอบรมสำหรับผู้เล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง (ตัวอย่างเช่น - การแก้ไข backswing ของบริการ) นี้กลายเป็นเรื่องยากมากขึ้นในการเรียนเป็นกลุ่มตั้งแต่โค้ชต้องสร้างแผนการสอนที่จะเป็นประโยชน์ผู้เล่นทุกคนในกลุ่ม พ่อแม่มักจะคิดว่าเทนนิสบทเรียนส่วนตัวจะดีกว่าเรียนเป็นกลุ่ม แต่นี้เป็นเพียงความจริงเมื่อมันมาถึงการเรียนรู้เทคนิคใหม่หรือแก้ไขข้อผิดพลาด ดังกล่าวข้างต้นนี้ทำให้ขึ้นเพียงประมาณ 10% ของการฝึกอบรมเทนนิส หากมีโค้ชที่จะทำงานในการทำซ้ำในระหว่างการเรียนเอกชนจะไม่เพียง แต่เสียเงิน แต่ยังเสียเวลาของโค้ชและความรู้ ความรู้ของโค้ชคือบริการที่ดีขึ้นอยู่จุดอ่อนของผู้เล่นโดยเฉพาะอย่างยิ่ง โค้ชส่วนตัวเช่นสถาปนิกของอาคาร สถาปนิกไม่ได้ชำระเงินที่จะนำก้อนอิฐบนอิฐ; สำหรับเรื่องนี้มีคนงานเฉพาะน้อย ก็เหมือนกันกับโค้ชส่วนตัวที่พวกเขาจำเป็นต้องภาพรวมขั้นตอนการตรวจสอบให้แน่ใจบ้าน (ผู้เล่น) จะถูกสร้างขึ้นในทางที่ถูกต้องและมีสมาธิในส่วนสำคัญของกระบวนการสร้าง คนงานน้อยเฉพาะในโค้ชเทนนิสกรณีนี้อยู่ในความดูแลของการฝึกอบรมกลุ่มจะต้องทำให้แน่ใจว่าจังหวะและรูปแบบการเล่นมีการทำซ้ำหลาย ๆ ครั้งด้วยการฝึกอบรมความเข้มสูง 3. การฝึกอบรมทางกายภาพ - 60-90 นาที - สองถึงสามครั้งต่อสัปดาห์ (โดยปกติการฝึกอบรมกลุ่ม) เทนนิสเป็นกีฬาที่นักกีฬาที่เกี่ยวข้องกับการวิ่งที่ความเร็วสูงสุดปฏิกิริยาอย่างรวดเร็ว explosiveness การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของทิศทางและความอดทนที่จะรักษาตรงกับยาว ผู้เล่นที่ไม่พอดีกับร่างกายได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่งและสามารถที่จะเล่นเป็นเวลาสองชั่วโมงหรือมากกว่าโดยไม่ได้รับเหนื่อยมีโอกาสในการแข่งขันในระดับชาติหรือระดับนานาชาติมากกว่า 12 ปีของอายุ ชนิดที่แตกต่างกันหลายทักษะที่จำเป็นสำหรับผู้เล่นที่จะสามารถที่จะเล่นเทนนิสกัน: การประสานงานความสมดุลและความยืดหยุ่นประสานมือและตาปฏิกิริยา, ความเร็ว, ความแข็งแกร่ง, ความแข็งแรงและความคล่องตัว ถ้าผู้เล่นต้องการที่จะเล่นเทนนิสระดับสูงที่พวกเขาจะต้องย้ายร่างกายของพวกเขาในรูปแบบที่ไม่ได้รับการฝึกฝนในการฝึกอบรมมักเทนนิสปกติ ฝึกอบรมทางกายภาพช่วยให้ผู้เล่นหนุ่มสาวที่จะพัฒนาฐานมอเตอร์ขนาดใหญ่ของการเคลื่อนไหวต่างๆและทักษะซึ่งจะถูกนำมาใช้ในที่ไม่ได้มาตรฐานและสถานการณ์เทนนิสมาตรฐาน การฝึกอบรมกลุ่มจะดีกว่าเพื่อการนี​​้เนื่องจากผู้เล่นสามารถทำงานร่วมกันท้าทายกันใส่พยายามมากขึ้นในการออกกำลังกายและของหลักสูตรฝึกอบรมทางกายภาพทำให้บางครั้งน่าเบื่อน่าตื่นเต้นมากขึ้น อีกเหตุผลหนึ่งที่ว่าทำไมการพัฒนาทักษะยนต์ (ประสานงาน, ความเร็ว, ปฏิกิริยา) เป็นสิ่งสำคัญดังนั้นในวัยหนุ่มสาวเป็นเพราะทักษะเหล่านี้พัฒนาได้เร็วขึ้นจากแปดถึง 16 ปี หน้าต่างนี้โอกาสสุดท้ายสำหรับเพียงไม่กี่ปีเมื่อผู้เล่นสามารถพัฒนาศักยภาพในการวิ่งอย่างรวดเร็วประสานมือและตาปฏิกิริยาอย่างรวดเร็วและทักษะอื่น ๆ ไม่สามารถทักษะเหล่านี้ได้รับการพัฒนาผ่านการเล่นและการฝึกอบรมเทนนิส? ไม่มีเพราะเทนนิสจูเนียร์ที่แปดถึง 14 ปีไม่จำเป็นต้องมีลมพัดอย่างรวดเร็วจำนวนมากเริ่มต้นระเบิดหรือเกิดปฏิกิริยาอย่างรวดเร็ว ผู้เล่นจะเล่นช้าลงและผู้ชนะคือผู้เล่นที่มักจะไม่พลาดมาก - จึงมีความเสี่ยงไม่มากตีลูกได้อย่างรวดเร็ว ให้บริการยังอ่อนแอมากเมื่อเทียบกับความเร็วของผู้ใหญ่ที่ให้บริการที่อำนาจเต็ม ตอนอายุ 16 และต่อมาผู้เล่นเริ่มเล่นและการให้บริการได้เร็วขึ้นมาก แต่ก็สายเกินไปแล้วที่จะเริ่มต้นการทำงานกับความเร็วในการประสานงานในการเกิดปฏิกิริยาและทักษะอื่น ๆ ทักษะเหล่านี้แล้วจะต้องได้รับการพัฒนาอย่างดีในวัยหนุ่มสาวเพราะพวกเขาจะดีขึ้นโดยเฉพาะขอบเล็กทุกปีหลังจากนั้น การพัฒนาทักษะและความสามารถทางกายภาพเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการฝึกอบรมสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 10 ปี หลังจากนั้นทักษะทางกายภาพจะใช้เวลาที่นั่งกลับไปเรียนเป็นกลุ่มที่เหลือของอาชีพของผู้เล่น 4. การฝึกอบรมจิต (หลัง 12 ปี) - 30 นาที - หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ (ออกจากศาล + การฝึกอบรมในศาลในระหว่างการเรียน) ผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จอายุต่ำกว่า 12 ปีมักจะมีผู้เล่นที่มีจังหวะที่ดีกว่าที่มีการเล่นและการฝึกอบรมมากขึ้นกว่าที่เหลือ หลังจาก 12 ด้านจิตของเทนนิสจะกลายเป็นสิ่งสำคัญมากขึ้น ผู้เล่นจำเป็นต้องเรียนรู้วิธีการควบคุมอารมณ์ของพวกเขาและความคิดของพวกเขาวิธีที่จะสงบลงเมื่อพวกเขามีประสาทวิธีการสร้างความเชื่อมั่นในวิธีที่จะทำให้ความเข้มข้นตลอดการแข่งขันและทักษะทางจิตอื่น ๆ อีกมากมาย การแข่งขันนับไม่ถ้วนและสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจงที่ผู้เล่นจะต้องมีการอธิบายและจัดการกับเมื่อผู้เล่นพบกับความท้าทายทางจิต ตัวอย่างบางส่วนของความท้าทายทางจิตเหล่านี้รวมถึงการเล่นเป็นผู้เล่นอันดับที่สูงขึ้นเล่นเป็นผู้เล่นอันดับที่ต่ำกว่าการเล่นรอบชิงชนะเลิศในด้านหน้าของฝูงชนมาจากด้านหลังให้อยู่ในระดับคะแนนการใช้ประโยชน์จากสารตะกั่ว, การจัดการกับ gamesmanship ชนะช​​ุด และการจัดการกับช่วยให้ดาวน์ โค้ชที่มีประสบการณ์ช่วยให้ผู้เล่นที่จะเข้าใจในด้านจิตใจและความท้าทายของแต่ละสถานการณ์และแสดงให้เห็นวิธีการที่ผู้เล่นของการคิดและพฤติกรรมที่จะเอาชนะพวกเขา ผู้เล่นที่ไม่ได้รับคำแนะนำอย่างถูกต้องมักจะตำหนิตัวเองสำหรับการขาดของความสำเร็จในสถานการณ์เหล่านี้และสร้างความเชื่อเชิงลบเกี่ยวกับตัวเอง เหล่านี้รู้สึกเชิงลบแล้วจะป้องกันผู้เล่นจากการเข้าถึงระดับที่สูงขึ้น ตัวอย่างเช่นถ้าผู้เล่นสูญเสียกับหมายเลขหนึ่งเมล็ดพันธุ์ของการแข่งขันเพราะเขาประเมินระดับของฝ่ายตรงข้ามของเขาในการเล่นนี้อาจทำให้เกิดความเชื่อลบ - วิธีการคิด "ฉันไม่เคยสามารถเอาชนะผู้เล่นเมล็ดจำนวนหนึ่งตั้งแต่เขาดีเกินไปสำหรับฉัน." หรือ: "ฉันมักจะเล่นได้ไม่ดีกับหมายเลขหนึ่งเมล็ด." ผู้เล่นจะแล้วจิตใต้สำนึกประพฤติและเล่นไปตามความเชื่อของตัวเองในเชิงลบนี้ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยฝ่ายตรงข้ามไขว้เขวและประเมินความสามารถของตนเอง ความเชื่อเชิงลบดังกล่าวเป็นเรื่องยากมากที่จะเปลี่ยนในวัยต่อมาและจะต้องป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ผู้เล่นจูเนียร์ที่ได้เรียนรู้ทักษะทางจิตต่างๆและยังยากที่จิตใจจะมีประโยชน์มากในช่วงวัยรุ่นทั่วไปที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของพวกเขา เกมจิตเป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จในเทนนิสชั้นยอดในวันนี้ 5. การแข่งขันเล่น - อย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ (แมตช์การแข่งขันอย่างเป็นทางการหรือการปฏิบัติตรง) เล่นฝ่ายตรงข้ามที่แตกต่างกันจะสอนผู้เล่นวิธีการหลักส่วน stragetic ของเกม ฝ่ายตรงข้ามทุกคนแตกต่างและฝ่ายตรงข้ามทุกคนจะนำเสนอความท้าทายที่แตกต่างกัน มันเป็นไปไม่เตรียมความพร้อมสำหรับทุกความท้าทายเหล่านี้ในการฝึกอบรม เล่นการแข่งขันเทนนิสจะช่วยให้ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์และตรงกับความเหนียว ผู้เล่นจะได้เรียนรู้วิธีการที่จะชนะและชนะในเชิงเล่ห์เหลี่ยมฝ่ายตรงข้ามหาจุดอ่อนของพวกเขาและใช้ประโยชน์จากพวกเขาใช้จุดแข็งของตัวเองที่จะทำให้ดีที่สุดของพวกเขาและในที่สุดก็กลายเป็นต้นแบบของเกมเทนนิส ในขณะที่คุณอาจจะเห็นการแข่งขันเทนนิสประกอบด้วยพันของดีที่น่าเกรงขาม แต่เพียงไม่กี่ผู้เล่นที่ดีจริงๆ การเรียนรู้จากประสบการณ์ (จากการชนะและการสูญเสีย) เป็นวิธีเดียวที่จะกลายเป็นนักเทนนิสที่ผู้เชี่ยวชาญไม่ว่าจะเป็นในระดับสโมสรหรือในระดับชั้นนำระดับโลก ผู้เล่นควรจะมีรอบ 40:60 60:40 จะชนะ / อัตราการสูญเสียที่จะเรียนรู้จากความผิดพลาดเรียนรู้จากสิ่งที่ทำงานได้ดีเล่นฝ่ายตรงข้ามที่ยากเล่นฝ่ายตรงข้ามที่อ่อนแอและสถานการณ์อื่น ๆ ชนะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้เล่นที่จะสร้างความเชื่อมั่นในความสามารถของพวกเขาและเรียนรู้สิ่งที่ทำงานได้ดี การสูญเสียการแข่งขันเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเทนนิสและผู้เล่นจะต้องเรียนรู้จากความล้มเหลวของพวกเขาและยอมรับพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของเกม ต่อไปนี้วางแผนการฝึกอบรมเทนนิสห้าส่วนสำหรับจูเนียร์เทนนิสแน่นอนจะให้บุตรหลานของคุณขอบกว่าส่วนใหญ่ของนักเทนนิสคนอื่น ๆ นอกจากนี้ยังจะช่วยให้เด็กที่จะกลายเป็นนักเทนนิสที่ดีที่สุดที่พวกเขาสามารถ และนี้ยังควรจะเป็นเป้าหมายที่ดีที่สุดของพวกเขารู้สึกดีกับตัวเองสำหรับการเข้าใจหนึ่งในกีฬาที่ยากที่สุดและคุ้มค่าในโลก นอกจากนี้คุณยังอาจต้องการ -